Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Hong Kong chia sẻ kinh nghiệm làm ăn cho doanh nghiệp Việt

BY Đăng Nguyên IN No comments


Ngoài câu chuyện xây dựng - phát triển thương hiệu, doanh nhân từ đặc khu hành chính chia sẻ các xu hướng kinh doanh mới nhất trên thế giới.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện In Style. Hong Kong tại Việt Nam, Hội đồng Phát triển Thương Mại Hong Kong (HKTDC) sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề "Hong Kong - Việt Nam: Hợp tác vì sự thịnh vượng". Chương trình diễn ra ngày 20/9 tại trung tâm hội nghị Gem Center (TP HCM). Ông Vincent HS Lo, Chủ tịch HKTDC, ông Paul Chan - Bộ trưởng Tài chính của đặc khu hành chính Hong Kong và một số quan chức cấp cao tại địa phương chủ trì buổi lễ khai mạc.

Hội nghị giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hong Kong bao gồm thiết kế, xây dựng thương hiệu, hậu cần, thương mại điện tử... Các diễn giả cũng chia sẻ những hiểu biết thực tế về các cơ hội được tạo ra từ việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Hong Kong - ASEAN cũng như thảo luận cách cả hai nước có thể hợp tác để mở rộng kinh doanh toàn cầu.



Sau thành công tại Jakarta, Bangkok và Kuala Lumpur, HKTDC tiếp tục tổ chức In Style. Hong Kong ở TP HCM vào ngày 20-21/9.


Chương trình được chia thành hai buổi sáng và chiều với hai chủ đề khác nhau. Với chủ đề "Vận chuyển xuyên quốc gia - Định hướng tương lai của ngành bán lẻ", chương trình buổi sáng sẽ làm nổi bật các xu hướng ngày càng tăng trong giao dịch điện tử, giao dịch xuyên quốc gia, thanh toán trực tuyến và các tác động của chúng đối với việc quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần. Chương trình buổi chiều về "Thương hiệu và thiết kế sáng tạo - Từ ý tưởng đến kinh doanh" bàn về các xu hướng mới nhất trong xây dựng thương hiệu và thiết kế nội thất sáng tạo.

Diễn giả đến từ các doanh nghiệp toàn cầu nổi tiếng của Hong Kong như Tiến sĩ Jonathan Choi - Chủ tịch tập đoàn Sunwah, ông John Cheh - Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Esquel, ông Wallace Lam - Giám đốc điều hành kiêm đồng Trưởng bộ phận Ngân hàng Toàn cầu của HSBC Hong Kong, Tiến sĩ Anthony Lau - Chủ tịch Pacific Air (Hong Kong)...

Ngoài ra, hội nghị chuyên đề còn có khu vực hỗ trợ kinh doanh của 11 nhà cung cấp dịch vụ Hong Kong đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thiết kế và xây dựng thương hiệu, kế toán, hậu cần, công nghệ thông tin, kiến trúc và tư vấn quản lý. Các đơn vị này cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh miễn phí tại chỗ cho những người tham gia từ Việt Nam và các nước ASEAN khác.



Khu vực hỗ trợ kinh doanh giới thiệu 11 nhà cung cấp dịch vụ nổi bật của Hồng Kông bên lề hội nghị.


Là sự kiện xúc tiến đầu tư và thương mại lớn của Hong Kong ở nước ngoài, "In Style. Hong Kong" ra mắt tại TP HCM trong hai ngày 20-21/9. Chuỗi sự kiện trước đó đã tổ chức thành công tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2015, Bangkok (Thái Lan) vào năm 2016 và Kuala Lumpur (Malaysia) vào năm 2017.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá các sản phẩm có thương hiệu và các dịch vụ chuyên nghiệp cũng như cách thức để công ty Việt Nam có thể dựa vào những lợi thế của Hong Kong để mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Theo ông Peter Wong, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á HKTDC, dù không phải là cường quốc về kinh tế nhưng Việt Nam vẫn luôn nỗ lực phát triển.

"In Style. Hong Kong" nhắm tới việc tạo ra các cơ hội tăng trưởng và tận dụng đà phát triển bằng cách tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hong Kong và Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang đến Việt Nam những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất vào tháng 9 này", ông Peter chia sẻ.

Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất trong số tất cả các nước ASEAN và đứng thứ 6 trên thế giới của Hong Kong với tổng giá trị đạt 10 tỷ USD trong năm 2017. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hong Kong. Việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do giữa Hong Kong và ASEAN được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác và kết nối xuyên biên giới giữa hai thị trường.

Ánh Thúy


Thành lập năm 1966, Hội đồng Phát triển Thương Mại Hong Kong (HKTDC) là cơ quan xúc tiến và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Hong Kong.
Với 50 văn phòng trên toàn cầu, trong đó có 13 văn phòng tại Trung Quốc, HKTDC là cửa ngõ để thâm nhập thị trường Trung Quốc, châu Á và thế giới. Với hơn 50 năm kinh nghiệm, HKTDC chuyên tổ chức các triển lãm quốc tế, hội nghị và các đoàn doanh nhân, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tìm hiểu các cơ hội kinh doanh tại các thị trường triển vọng. Cơ quan này cũng hỗ trợ cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư thông qua các ấn phẩm thương mại, các báo cáo nghiên cứu thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét