Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Nỗ lực lao động giúp tôi gặt hái nhiều thành công, trúng xe tiền tỷ

BY Đăng Nguyên No comments

Nhờ chăm chỉ lao động, nỗ lực hết mình, tôi may mắn thành công và trúng xe Mercedes tiền tỷ.

Tôi tên là Thạch Chan Đa, 32 tuổi, sống ở Trà Vinh. Vì gia cảnh khó khăn, tôi phải bươn chải đủ mọi nghề từ thuở thiếu thời. Tôi luôn mơ ước và khao khát  "đổi đời" nên chỉ biết cố gắng, nỗ lực không ngừng. Với tôi, chỉ cần có được công việc ổn định và hết mình với nó là tốt rồi, không mong gì cao xa. Sáng thức dậy đi làm, trò chuyện với mấy anh em làm chung, tối về có khi uống vài chai cùng anh em rồi ngủ. Vậy là vui rồi.
Cuộc sống mưu sinh vốn chẳng dễ dàng. Tôi bắt đầu ra đời với công việc làm thuê tại cây xăng. Dù đồng lương ít ỏi, tôi vẫn tìm cách xoay sở qua ngày. Năm 2012, tôi chuyển sang làm nghề trông coi xà lan. Cũng chính công việc này đã giúp cuộc đời tôi như chuyển sang một trang khác.
Lúc đầu tôi chỉ phụ vài việc lặt vặt, tuy công việc vất vả, bươn chải với nắng sương, lương được ba cọc ba đồng nhưng thân con trai cũng không lo lắng nhiều. Nhưng kể từ khi lấy vợ, có con và trở thành trụ cột chính, gia đình vừa là gánh lo nhưng cũng là động lực để tôi cố gắng và nỗ lực nhiều hơn.
Điều đáng sợ không phải là nghèo, mà là dừng mọi cố gắng
Vợ chồng tôi bên món quà bất ngờ.
Nhờ chăm chỉ và có khiếu nấu ăn nên tôi được gia đình chủ thương, tin tưởng giao nấu nướng cho gia đình và công nhân. Do đó, thu nhập cũng tăng thêm một chút. Không phải người đàn ông nào cũng chấp nhận lui vào bếp để đổi lấy bữa ăn ngon cho mọi người, nhưng có thêm đồng ra vào nên tôi luôn sẵn lòng.
Gắn bó với công việc này hơn 6 năm, tôi không suy nghĩ sẽ tìm một công việc khác. Chủ đối xử với tôi rất tốt, thường cho thêm tiền thưởng cuối năm hay khi công việc thuận lợi đều có quà tặng. Làm ở đây tôi được xem như người trong nhà chứ không phải một người làm công ăn lương, yếu tố này khiến tôi không muốn thay đổi công việc. Với tôi, một công việc nhỏ, một gia đình nhỏ, những niềm vui nho nhỏ mới là những nguyên liệu làm nên thành công và hạnh phúc.
Công việc vất vả bận rộn cả ngày, vài chai bia nhâm nhi cùng đôi ba câu chuyện hàn huyên với những người anh em như một cách tôi tưởng thưởng nỗ lực mỗi ngày, giúp tôi phần nào quên đi áp lực và có thêm năng lượng, động lực vượt qua khó khăn. Tôi thường chọn Bia Saigon Special vì quen vị bia Việt, dung tích vừa uống.
Trong một lần ăn mừng công việc cùng anh em, tôi hào hứng hơn khi được giới thiệu Bia Saigon Special đang có chương trình khuyến mãi "Uống mừng thành công, trúng tám xe sang". Giải thưởng còn khá nhiều nhưng số lượng sản phẩm còn rất ít nên cơ hội sở hữu xe Mercedes GLC 200 là rất cao. Mấy anh em công nhân thi nhau bật nắp một lần "chục chai bia" để thử vận may.
Nào ngờ may mắn lại thực sự mỉm cười, thấy hình chiếc xe hơi dưới nắp chai, tôi không dám tin vào mắt mình. Phải đến khi tổng đài xác nhận đã trúng xe, vợ chồng tôi mới dám tin vào sự thật và vui mừng khôn xiết.
Điều đáng sợ không phải là nghèo, mà là dừng mọi cố gắng - 1
Buổi lễ trao giải của nhãn hàng Bia Saigon Special.
Đây là món quà rất lớn và có ý nghĩa với cuộc đời tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ được sở hữu thứ tài sản lớn như vậy. Biết được mình trúng thưởng, cả nhà vui đến nỗi không ngủ được.
Là người lao động chân chất, tôi chưa biết sẽ dùng xe để làm gì, chưa nghĩ được gì xa xôi. Trước mắt tôi sẽ nhờ chủ và anh em làm chung tư vấn sử dụng giải thưởng như thế nào cho hợp lý. Nhưng dù thế nào, tôi vẫn trông coi xà lan, nấu ăn cho mọi người như bình thường. Nếu nghỉ hay đổi việc khác, cả ngày không có gì làm hay không gặp mọi người, tôi sẽ rất buồn. Với vợ chồng tôi, cứ sống bình thường, giản dị như thế này đã coi như là thành công.
Được biết, trong khuôn khổ chương trình còn đến 2 xe sang nhưng số lượng sản phẩm bia khuyến mãi còn rất ít. Do đó cơ hội sở hữu xe Mercedes GLC 200 dành cho khách hàng sẽ tăng lên rất nhiều. Đồng thời, thời hạn đổi thưởng của chương trình đã được kéo dài đến 30/12, nối dài niềm vui của người Việt trong những khoảnh khắc uống mừng thành công.
Thạch Chan Đa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét