Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Kinh doanh online giúp tôi và bạn bè mình đổi đời

BY Đăng Nguyên No comments

Không chỉ tôi, rất nhiều người trẻ chấp nhận từ bỏ cuộc sống ổn định để theo con đường kinh doanh online đầy tiềm năng, nhưng cũng lắm thử thách.

Kinh doanh online từ lâu đã không còn là khái niệm mới mẻ. Có người khởi đầu con đường này để kiếm thêm thu nhập, có người lại thử tìm nguồn cảm hứng ở một vai trò mới.
Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm
Tôi tên là Nhung, ngoài 30 tuổi, hiện là chủ shop chăn gối văn phòng trên Shopee. Trước đó tôi có công việc ổn định ở một công ty nước ngoài nổi tiếng, nhưng càng ngày tôi lại thấy không hào hứng khi đến văn phòng mỗi ngày. Khi ấy tôi nghĩ đã đến lúc chọn một hướng đi mới. Từ bỏ công việc tốt để chuyển sang kinh doanh online là một trong những quyết định mạo hiểm nhất mà tôi từng thực hiện. Sau ba năm, tôi đã chứng minh cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũ thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn khi lọt top đầu nhà bán hàng ngành Nhà cừa - Đời sống trên Shopee.
Nhờ Shopee, tôi mạnh dạn đầu tư thêm vốn mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Nhờ Shopee, tôi mạnh dạn đầu tư thêm vốn mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Bạn của tôi là Nguyệt Hương cũng đạt được nhiều thành tựu khi theo nghiệp bán hàng online. Từ việc quản lý bán sản phẩm trên kênh online cho công ty, cô ấy tranh thủ đăng bán thêm chăn ga gối trên Shopee để kiếm thêm thu nhập. Sau 6 tháng, nhận thấy tiềm năng phát triển, Hương quyết định nghỉ việc để tập trung cho kinh doanh cá nhân. Từ doanh số khởi điểm ít ỏi, sau một thời gian ngắn, gian hàng ShopKhanhnguyet của cô nhanh chóng vào top 10 nhà bán hàng có số đơn hàng cao nhất ngành hàng Nhà cửa - Đời sống.
Gian hàng của ShopKhanhNguyet trên Shopee.
Gian hàng của ShopKhanhNguyet trên Shopee.
Kinh doanh online - chưa bao giờ dễ dàng đến thế
Theo tôi, thành công của mô hình kinh doanh online hiện đại không thể bỏ qua sự hỗ trợ to lớn từ các nền tảng kinh doanh thương mại điện tử. Với số lượng người dùng "khủng" có sẵn và các chính sách khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử, các chủ shop online có thể tiết kiệm không ít chi phí quảng cáo, thời gian và công sức quản lý cửa hàng của mình.
Ban đầu, tôi cũng như nhiều người khác tận dụng kênh phổ biến nhất là mạng xã hội Facebook. Tuy vậy sau một thời gian, tôi nhận thấy chi phí quảng cáo khá cao, chưa kể lại tốn khá nhiều thời gian để quản lý đơn hàng của khách. Những vấn đề này đều được giải quyết khi tôi chuyển sang sử dụng sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, shop online trên Shopee còn được hưởng nhiều chính sách khuyến mãi trong các sự kiện ưu đãi lớn, giúp tôi thu hút lượng đơn hàng gấp nhiều lần so với bình thường.
Gian hàng mahida_store0901 trên Shopee có đến 200 sản phẩm và sở hữu lượt người theo dõi rất đông.
Gian hàng mahida_store0901 trên Shopee có đến 200 sản phẩm và sở hữu lượt người theo dõi rất đông.
Theo anh Công - chủ shop trang.japan2201 - một đồng nghiệp của tôi, sàn thương mại điện tử là cánh tay đắc lực để anh thỏa mãn đam mê kinh doanh vươn ra tầm xa mới.
"Gia đình tôi xưa nay vẫn làm nghề chăn ga gối, nhưng tôi nghĩ muốn phát triển xa hơn thì phải tận dụng những kênh kinh doanh mới để đẩy mạnh bán hàng. Tiếp xúc với nền tảng thương mại điện tử mới mẻ, tôi cũng gặp không ít khó khăn, nhưng lúc nào cũng tự nhủ người ta làm được thì mình cũng phải làm được. Vậy nên có gì không hiểu thì mình tìm đến các bạn nhân viên Shopee để được hỗ trợ chi tiết. Có thời gian thì tham gia lớp học Shopee Uni để gặp gỡ các nhà bán hàng, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ họ," anh Công kể với tôi.
Anh Công tất bật chuẩn bị đóng gói hàng hoá cho khách hàng.
Anh Công tất bật chuẩn bị đóng gói hàng hoá cho khách hàng.
Với sự phát triển mạnh mẽ của các đơn vị giao nhận cùng sự làm việc chặt chẽ giữa các trang thương mại điện tử với các đối tác này, có thể giúp giải quyết bài toán vận chuyển cho các chủ shop online. Chưa kể hiện nay người dùng cũng có xu hướng mua hàng nhiều hơn khi nhận được ưu đãi phí vận chuyển.
Chưa bao giờ việc kinh doanh online trở nên sôi động như bây giờ khi người bán có nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên để việc kinh doanh đạt được "trái ngọt" thì ngoài việc sở hữu nguồn hàng chất lượng, có giá thành hợp lý thì bạn cần chọn kênh bán hàng hiệu quả và phù hợp. Từ đó bạn không chỉ tiết kiệm chi phí vận hành gian hàng, tạo lợi thế cạnh tranh cho mỗi sản phẩm, dịch vụ và mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời cho người tiêu dùng cả nước.
Nhung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét