Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Người hâm mộ hoài nghi 'bán hết vé online trận Việt Nam - Philippines'

BY Đăng Nguyên No comments

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, trong ngày hôm qua, có khoảng 2,7 triệu lượt truy cập. Những lúc cao điểm, có 130.000 lệnh được đưa ra đồng thời. Do đó, việc phải xếp hàng trên mạng để đợi lệnh được thực hiện là bình thường".
Sau thông tin này, VnExpress đã nhận được hàng trăm bình luận của độc giả. Nhiều người không mua được vé online vẫn hoài nghi về cách bán của VFF. Họ cho rằng, các trang bán vé online đều ở trong tình trạng không thể truy cập, hoặc hiển thị thông báo chờ lệnh mua khác hoàn tất. Nhiều người chờ đợi hàng giờ nhưng vẫn không thể mua.
Bạn đọc Dân viết: "Ai đã mua được vé online làm ơn lên đây xác nhận giùm cái, chứ cả nhà tôi canh cả ngày mà có ai mua được đâu". "Không biết phải nói sao, nhưng tôi và tất cả những người bạn tôi biết (cỡ vài trăm người) đều là dân văn phòng và sử dụng máy tính hàng ngày. Tất cả đều túc trực mua vé từ lúc 10h hôm qua nhưng không một ai mua được vé online như thông báo. Tất cả đều có chung một tình trạng như nhau", bạn đọc Nguyễn Đăng Phương chia sẻ: 
Còn độc giả Phong Nguyen cho rằng, chỉ tin VFF bán hết vé nếu như tình trạng phe vé không còn: "Tôi không nghĩ độ may mắn của những các phe vé cao, nhiều và liên tục như vậy".
Thông báo hết vé trận Việt Nam - Philippines trên một trong bốn trang web bán vé online của VFF.
Thông báo hết vé trận Việt Nam - Philippines trên một trong bốn trang web bán vé online của VFF.
Trái với luồng ý kiến trên, nhiều người cho biết họ vẫn mua được vé online của VFF. Thậm chí có người còn mua được 4 vé, nhưng xác suất là không cao. Độc giả Koala Lala viết: "Tôi mua được 4 vé vào giờ chót đây. Nói chung, người mua được thì tin VFF có bán, còn người không mua được thì không tin".
Tương tự, bạn đọc Đinh Quang Đồng chia sẻ: "16h40 chiều 28/11, tôi mua được 4 vé, 10h02 sáng nay, tôi mua hộ được 2 vé nữa. Nói thật với các bạn, xác suất mua được vé nhỏ hơn cả trúng đề nên mua được là do may mắn, đúng thời điểm thôi. Bạn bè tôi có 3 người cũng mua được vé vào hôm qua". 
Cùng quan điểm, độc giả VietGod bình luận: "Tôi mua được tổng cộng 3 lần: Lần một vào 14h30 ngày 28/11 được một vé 300.000 đồng. Lần hai vào 15h15 cũng một vé 300.000 đồng. Lần ba lúc 11h50 ngày 29/11 hai vé 300.000 đồng. Cả công ty tôi có tới 60 người cũng săn vé, nhưng chỉ có tôi và một bạn nữa thành công".
Sân Mỹ Đình hứa hẹn lại đỏ rực khi Việt Nam tiếp Philippines ngày 6/12. Ảnh: Đức Đồng.
Sân Mỹ Đình hứa hẹn lại đỏ rực khi Việt Nam tiếp Philippines ngày 6/12. Ảnh: Đức Đồng.
Trước vấn đề này, nhiều người khuyên VFF nên đổi cách bán vé online theo hình thức bốc số ngẫu nhiên để công bằng hơn. Độc giả Hải Phạm viết: "VFF có thể mở bán kéo dài 24h để mọi người đặt vé. Sau thời gian 24h sẽ chọn hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên để chọn ra người được mua và thông báo đến người mua thanh toán. Sau thời gian thông báo mà không thanh toán thì cơ hội được nhường cho người khác. Chứ không phải cập rập tranh nhau mua dẫn đến nhiều bức xúc như hiện tại". 
Còn bạn đọc Trong Nhan góp ý, với xác suất mua vé được thấp như vậy, VFF cần phải có một hình thức bán minh bạch để người hâm mộ khỏi bức xúc. "Tôi ví dụ VFF bán online cho người hâm mộ 40.000 vé. Vậy 40.000 x 100 = 4 triệu số "xếp hàng" (số có hai chữ số 00-99). Cho người mua đặt trước, phải xác nhận qua điện thoại, mỗi số điện thoại chỉ nhận được một số "xếp hàng". Có thể thu phí 5-10.000 để tránh spam, phí cho vào quỹ từ thiện chẳng hạn. Như vậy có khoảng 4 triệu người có số may mắn.
Ngày bán vé, lấy kết quả chỉ số VNIndex ngày hôm trước, so sánh trong 4 triệu số kia. 1% số người mua được, tức là 40.000 người có số trùng với 2 chữ số sau dấu phẩy của VNIndex thì được mua. Dùng chỉ số VNIndex thì không ngại ai thao túng, cực kỳ minh bạch. 40.000 bạn may mắn được quyền vào mua vé, khỏi phải tranh giành".
Quốc Anh tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét